dh-japan-banner.jpg

Thông dụng ở Nhật thì dịch vụ thanh toán trực tuyến

Trong những năm gần đây, thay cho việc thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, một hình thức thanh toán đã trở nên rất phổ biến trong đời sống hằng ngày của người Nhật đó là sử dụng tiền điện tử. Đây là sự phát triển của hệ thống thanh toán mà trong đó giá trị tiền tệ được biểu diễn bằng dữ liệu điện tử dưới hai hình thức là thẻ thanh toán điện tử và dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Chỉ cần nạp một số tiền nhất định vào thẻ từ là bạn có thể thanh toán ở các cửa hàng tiện lợi, các máy bán nước tự động, taxi và đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm hay xe buýt một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bạn không cần phải mang nhiều tiền mặt bên người và cũng không phải mất thời gian cho những giao dịch nhỏ nhặt.


Hiện nay ở Nhật có khá nhiều loại thẻ thanh toán điện tử như là Suica, Pasmo, Icona, Nanaco… Một số lại điện thoại di động còn được tích hợp chức năng thanh toán điện tử để thay thế cho thẻ từ. Tính đa dạng về chủng loại và tiện ích cũng dẫn đến một hạn chế đó là phạm vi sử dụng của một số loại thẻ còn bị giới hạn trong từng địa phương, chuỗi cửa hàng hay dịch vụ nhất định. Vì thế các nhà cung cấp dịch vụ đang cố gắng mở rộng phạm vi sử dụng thẻ cũng như thống nhất trong hệ thống thanh toán.


Tiếp theo đó, khi việc mua sắm trên mạng đã trở nên rất thông dụng ở Nhật thì dịch vụ thanh toán trực tuyến như là ví điện tử cũng được sử dụng khá rộng rãi. Gần đây, khi các dịch vụ giải trí online như game cho điện thoại di động, game online đang bùng nổ cùng với sự phổ cập của smart phone thì các dịch vụ này ngày càng nâng cao vị trí của chúng. So với thẻ tín dụng thì các dịch vụ này có tính an toàn cao hơn, vì bạn không cần phải cung câp thông tin cá nhân khi thực hiện giao dịch. Tương ứng với số tiền đã sử dụng, bạn còn nhận được một số điểm thưởng nhất định để sử dụng cho những lần thanh toán sau hoặc là đổi lấy những phần quà thú vị.

Share on Google Plus

About Tuấn IT

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment